Mùa hè bắt đầu từ tháng mấy? Thơ & hình ảnh đẹp của mùa hè

Mùa hè bắt đầu từ tháng mấy? Chắc hẳn khi được hỏi câu này cũng sẽ trả lời mùa hè bắt đầu từ tháng 4 cho đến cuối tháng 6. Vậy câu trả lời đó có đúng không? Dấu hiệu đặc trưng của mùa hè là gì? Hãy theo dõi những chia sẻ của chúng tôi về những hình ảnh và bài thơ về mùa hè và câu trả lời chính xác mùa hè bắt đầu từ tháng nào nhé!

Mùa hè bắt đầu từ tháng mấy?

Mùa hè đến mang đến những tia nắng vàng, những khoảng trời trong xanh, những chùm hoa phượng rực rỡ…Ở Việt Nam nơi chịu ảnh hưởng lớn của khí hậu nhiệt đới gió mùa nên có 4 mùa rõ rệt: xuân – hạ – thu – đông. Mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, mùa Hè bắt đầu từ tháng 4 cho đến hết tháng 6. Còn từ tháng 9 – tháng 11 là mùa thu còn lại mùa đông bắt đầu từ tháng 12 cho đến hết tháng 2 năm sau. 

mùa hè bắt đầu từ tháng mấy

Mùa hè bắt đầu từ tháng mấy đến tháng mấy?

Như vậy khi được hỏi mùa hè bắt đầu từ tháng nào trong năm đó chính là tháng 6 và kết thúc vào tháng 8 dương lịch. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn và gia đình có thể tham gia các hoạt động ngoài trời, du lịch, nghỉ dưỡng với những chuyến đi xa và khám phá, tìm tòi những vùng đất mới.

Thời tiết, khí hậu mùa hè như thế nào?

Ngoài câu hỏi mùa hè bắt đầu từ tháng mấy rất nhiều người cũng quan tâm đến thời tiết mùa hè như thế nào? Có làm ảnh hưởng đến kế hoạch, đến những chuyến du lịch của họ hay không? Vậy khí hậu, thời tiết mùa hè của mỗi vùng miền ra sao, có điểm nào đặc biệt?

Thời tiết mùa hè miền Bắc

Mùa hè ở miền Bắc thường có những đặc trưng riêng biệt. Vào đầu mùa hè, thời tiết trở nên khô ráo và rất dễ chịu. Thời tiết sẽ không còn cái lạnh bởi những cơn mưa phùn, gió bấc mùa xuân. 

Đến khi vào tháng 6, tháng 7, thời tiết trở nên nóng bức, nền nhiệt tăng cao hơn, ánh nắng chói chang hơn. và nắng cũng chói chang hơn. Ở những khu vực miền  núi phía Bắc sẽ có nền nhiệt thấp hơn khu vực nông thôn, miền núi và thành thị. Thường mùa hè ở các khu vực thành phố lớn, nơi đông đúc dân cư và nhiều cơ sở hạ tầng sẽ có nhiệt độ cao hơn. Do đó, vào mùa hè thường sẽ khiến con người trở nên nóng bức và khó chịu hơn. 

mùa hè bắt đầu từ tháng mấy

Thời tiết mùa hè oi bức của mùa hè miền Bắc

Hơn nữa, khi mùa hè ở miền Bắc đến thường đi kèm với những cơn mưa to, mưa rào đến bất chợt làm xóa đi cái nóng của mùa hè.

Thời tiết mùa hè miền Trung

Mùa hè ở miền Trung  nước ta luôn phải chịu cái nóng gay gắt nhất. Đặc biệt những khu vực gần biển, sẽ phải chịu những ảnh hưởng lớn đặc trưng của khí hậu nhiệt đới. Những cơn gió Lào khô nóng khiến người dân thường có cảm giác khó chịu. Không chỉ vậy, mùa hè ở miền Trung còn chịu thời tiết nắng nóng nhất, diễn ra gay gắt nhất. 

Mùa hè ở miền Trung cũng phải chịu những hiện tượng thời tiết tiêu cực như lũ lụt, hạn hán, cháy rừng…gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

Khí hậu mùa hè ở miền Nam

Thời tiết ở miền Nam có nhiều điểm khác biệt so với thời tiết miền Bắc.Bởi  miền Nam có vị trí địa lý khá xa so với khu vực gió màu Đông Bắc. Do nằm gần khu vực nước Campuchia và Lào nên khí hậu miền Nam phân chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa.

Do đó, miền Nam quanh năm hầu như thời tiết sẽ ấm, không có mùa đông lạnh giá buốt như khu vực miền Bắc. Thời tiết nắng nóng sẽ xuất hiện vào mùa khô ở miền Nam khá khắc nghiệt, nóng bức. Nhiệt độ ngoài trời rất cao, nóng và khô hanh như thiêu như đốt. Đặc biệt nằm trong khu vực không chịu ảnh hưởng khí hậu lạnh nếu bạn muốn tránh rét thì vào miền Nam vào mùa Đông rất hợp lý.

Mùa hè có quả gì đặc trưng?

Đặc điểm đặc trưng của mùa hè là gì? Nhiệt độ nắng, ánh nắng chói chang khiến con người cảm thấy khó chịu mỗi khi muốn bước ra ngoài. Thế nhưng với thời tiết nắng nóng, đi kèm với những cơn mưa rào bất chợt lại cho ra những loại hoa quả đặc trưng chỉ mùa hè mới có.

hoa quả

Hoa quả đặc trưng của mùa hè

– Quả vải: Vải là loại quả có vị thơm ngọt ăn rất ngon. Trong mỗi một quả vải đều có hàm lượng vitamin C có tác dụng kiểm soát huyết áp và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể nóng trong người và dễ bị nổi mụn.

– Quả mận: Mận có vị chua ngọt thơm thích hợp sử dụng để làm mứt, siro. Trong một quả mận có rất nhiều chất xơ và không chứa chất béo xấu, tốt cho sức khỏe con người.

– Quả nhãn: Vị ngọt thanh ăn giòn mát. Trong quả nhãn rất giàu vitamin C, nhưng cũng có hàm lượng đường khá cao, nếu ăn nhiều sẽ  dễ bị tăng cân và bị nóng trong người. Nên bạn cũng không nên ăn quá nhiều loại quả này trong thời gian dài nhé.

– Sấu: Sấu là loại quả đặc trưng của mùa hè. Sấu có vị chua thanh, có tác dụng chữa nhiệt miệng và ngâm với đường làm nước giải khát cực tốt vào mùa hè. 

Ngoài những hoa quả đặc trưng của mùa hè trên còn rất nhiều loại hoa quả như: mít, xoài, na, chôm chôm, roi, dưa hấu….

Tìm hiểu về mùa hè ở một số nước trên thế giới

Chắc hẳn bạn cũng thắc mắc mùa hè ở các nước khác trên thế giới như thế nào đúng không? Vậy đừng bỏ lỡ những chia sẻ dưới đây nhé!

Mùa hè ở các nước Châu Á như thế nào?

Một trong những quốc gia ở Châu Á được nhiều người quan tâm đó là Nhật Bản  và Hàn Quốc đều muốn tìm hiểu mùa hè ở đây như thế nào? Đặc biệt đối với những người muốn đi du lịch ở 2 đất nước này.

– Mùa hè ở Nhật Bản từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8. Tại Nhật mùa này sẽ có lượng mưa nhiều nhất trong năm bởi mưa thường kéo dài gần như cả mùa hè. Đặc biệt chỉ có khu vực như Hokkaido là nơi có lượng mưa ít nhất chỉ duy trì ở mức trung bình. Tuy nhiên, với thời tiết khác biệt tại Hokkaido có những năm tuyết rơi vào mùa hè.

Nhật Bản

Mùa hè ở các nước châu Á thường kéo dài từ tháng 6 – tháng 9

– Ở Hàn Quốc mùa hè bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến hết tháng 9. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè ở Hàn Quốc chỉ giao động khoảng 35 độ C. Nhưng cũng có thời điểm nắng nóng lên đến 38 độ C. Thời tiết của mùa hè tại Hàn Quốc được đánh giá khá dễ chịu và không quá nắng nóng khó chịu oi bức như khí hậu Việt Nam. Thường mùa hè ở Hàn Quốc vào cuối tháng 9 sẽ diễn ra nhiều hoạt động bởi thời tiết cũng chuyển sang thu nên thời tiết sẽ dễ chịu và hơi se lạnh.

Mùa hè tại Châu Mỹ như thế nào?

Tại châu Mỹ sẽ có 3 khí hậu khác nhau: nhiệt đới, hàn đới và ôn đới. Mỗi khu vực khác nhau sẽ có các kiểu thời tiết khác nhau. Trong đó, mùa hè ở Châu Mỹ sẽ bắt đầu từ tháng 6 và sẽ kết thúc vào tháng 9. Vào đầu tháng 6 đầu hè thời tiết se se lạnh gần như thời tiết Đà Lạt ở Việt Nam nên vô cùng dễ chịu. Tuy niên,  sang đến tháng 7 nhiệt độ lại có điểm tương đồng với miền Nam nhiệt độ chỉ 23 – 28 độ C.

Thời điểm nhiệt độ lên cao nhất vào mùa hè ở Châu Mỹ vào tháng 8 và tháng 9. Theo thông lệ của những người dân tại đây mùa hè chính là thời điểm lý tưởng để người dân có thể đi du lịch ở đây.  Do đó khi có ý định đi du lịch tại Chậu Mỹ bạn nên tìm hiểu về thời tiết nơi đến để có thể lựa chọn địa điểm và mang đồ dùng thích hợp nhé.

Mùa hè tại Châu Âu 

Mùa hè ở Châu Âu thường từ tháng 6 và kết thúc vào hết tháng 8 với nền nhiệt cao mùa hè nhất là 24 độ C, và thấp nhất là 14 độ C. Như vậy có thể thấy mùa hè ở châu Âu khá dễ chịu và mát mẻ không nóng bức và oi bức, khó chịu như mùa hè ở Việt Nam. 

Mùa hè cũng là thời gian các nước ở châu Âu hay tổ chức nhiều hoạt động vui chơi và giải trí thú vị. Khi du lịch châu Âu, mọi người sẽ được khám phá và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cổ kính. Không khí nơi đây trong lành, mát mẻ, dễ chịu chắc chắn sẽ để lại cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Những bài thơ và bài hát hay về mùa hè

Mùa hè là khoảng thời gian đẹp với nắng vàng rực rỡ, những cơn mưa rào bất chợt và những tiếng ve kêu râm ran, những bông hoa phượng đỏ cả một vùng trời. Nhắc đến mùa hè người ta cũng nhớ đến những kỉ niệm chia tay với bạn bè, thầy cô với bao cảm xúc khó quên. Dưới đây là những bài thơ và bài hát hay ý nghĩa cho mùa hè bạn có thể tham khảo và lắng nghe giai điệu của nó nhé.

Những bài thơ về mùa hè hay và lãng mạn

mùa hè bắt đầu từ tháng mấy

Những bài thơ hay gợi nhớ nhiều kỷ niệm về mùa hè

“Nắng xưa nhớ…ngày thơ chơi đồng cỏ

Gió mênh mông vui gót nhỏ tung tăng

Đất bùn sâu in dấu vết chân hằn

Thầm vui sướng ta vân đằng Thánh Gióng

Trưa vắt vẻo cơn mơ nghiêng cánh võng

Nép mành tre tia sáng óng lung linh

Hôn má em ru nắng nhẹ bên mình

Vàng da sạm thân ôm tình non nước

Hoàng hôn xuống ai soi gương tóc mượt

Nắng đi tìm cơn gió lướt bờ mi

Bao yêu thương xao xuyến nhớ nhung gì?

Nồng giấc ngủ ru vần thi kiều diễm

Xa tuổi mộng tha phương trời mây tím

Lá dần rơi sương điểm tóc mây bồng

Dư âm nào ngơ ngẩn cả trời đông

Làng quê cũ…nắng còn không..màu nhớ?

Những bài thơ hay về nắng mùa hè.”

(Nắng xưa – Phan Như Quỳnh)

“Ngày tháng trôi qua nắng Hạ về

Âm thanh trổi khúc nhạc đê mê

Gợi lòng quay lại Hè năm cũ

Ấm áp tình yêu rộn tiếng Ve

Cánh phượng ngày xưa mái tóc thề

Cài cành hoa thắm giữa chiều quê

Tay nắm đan tay chung hẹn ước

Sánh bước bên nhau nhuộm nắng Hè

Góc phượng ngày nào đã ước thề

Khắc tên hai đứa hẹn phu thê

Nay còn sót lại cung ai oán

Thổn thức tim lòng đơn tiếng Ve.”

(Hoài niệm hè – Thánh Tâm)

“Nắng về mở cửa tháng năm

Phơi khô mái tóc đêm rằm bên ai

Môi son má thắm mi dài

Anh như sóng vỗ tim hoài chẳng yên

Ve kêu hạ khúc hồn nhiên

Phượng rơi cánh mỏng môi mềm si mê

Em ơi chớ quên câu thề

Trăm năm còn đó chưa hề lãng quên

Buộc tình hai chữ vững bền

Tháng năm mát gió bồng bềnh… ái ân.”

(Gửi tình năm tháng – Lê Minh Thuận)

Những bài hát về mùa hè nhạc Việt hay

Những bài hết về mùa hè thường có giai điệu và tiết tấu sôi động. Mùa hè với nắng, gió, bầu trời trong xanh với những chuyến đi chơi xa. Hay những cuộc chia tay của tuổi học trò đã tạo cảm hứng cho nhiều nhạc sĩ và ca sĩ thể hiện. Dưới đây là những bài hát mùa hè được yêu thích và mang nhiều sắc màu hè hay để bạn có thể lắng nghe và cảm nhận nhé.

mùa hè bắt đầu từ tháng mấy

Những bài hát hay, lãng mạn về mùa hè

– Chia tay tuổi học trò (Hồ Quang Hiếu)

– Vào hạ (Tam ca Áo Trắng)

– Mưa hè (The Bells)

– Tình Đầu Hạ (Duy Quang)

– Tuyết mùa hè (Đan Trường)

– Mùa hè sinh viên (Hạ Xanh, Vĩnh Phước)

– Vĩnh Biệt Mùa Hè – Elvis Phương

– Hè về mưa rơi (Quang Vinh, Hiền Thục)

– Nắng Vàng, Biển Xanh Và… Anh – ca sĩ Hồng Nhung

– Tình đầu hạ (Duy Quang)

– Tình ca mùa hạ (Ý Lan)

– Quán cà phê mùa hè (Mỹ Linh)

– Hè muộn (Bằng Kiều)

– Hát với chú ve con (Bằng kiều)

– Mưa Mùa Hè – Nhã Phương

Hình ảnh mùa hè đẹp

Những hình ảnh về mùa hè đẹp đặc trưng:

những hình ảnh về mùa hè

mùa hè bắt đầu từ tháng mấy

những hình ảnh về mùa hè

những hình ảnh về mùa hè

>>> Bài viết tham khảo: Thủ đô nhật bản là gì? Tokyo có được xem là thủ đô chính thức không?

Như vậy với những chia sẻ về mùa hè bắt đầu từ tháng mấy, những nét đặc trưng và các kiểu thời tiết mùa hè ở các nơi trên thế giới. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và có nhiều kiến thức về mùa hè.